วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

นี้คือเรื่องจริง ! " จนท.ใช้เครนยกพระพุทธรูป ย้ายออกจาก
วัดหัวสะพานยะลา หลังถูกทิ้งร้างนานกว่า3ปีจากเหตุไม่สงบ

" พวกเราถูกทอดทิ้งมานานแค่ไหนแล้ว พุทธศาสนาเราก็โดนทำลายไปขนาดไหนแล้ว
เราต้องออกมาปกป้องพุทธศาสนาของเราครับ ช่วย ๆ กันทุก ๆ คน แชร์ออกไป เสียงเราจะดังขึ้นเรื่อย ๆ

"เราถูกปล่อยลอยแพ ตามยถากรรมมานานแล้ว
อยู่ได้ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ก็ย้ายหนี หรือไม่ก็ตาย
รัฐบาลไม่เคยเหลียวแลเอาใจใส่
เพราะศาสนาพุทธไม่เรื่องมาก ไม่มากความ ไม่หัวรุนแรง รักสงบ ถ้อยทีถ้อยอาศัย
เพราะเป็นคนดี อะไรก็ได้ เขาจึงไม่แลเหลียว
หมดสิทธิ์เรียกร้อง
สิทธิพิเศษอะไรมาปกป้องศาสนาประจำชาติ
หรือต้องประท้วง วางระเบิด ฆ่าคน
เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ความเสมอภาค
รัฐบาลจึงจะหันมามอง ว่าคนไทยพุทธโดนย่ำยีแค่ไหน
ทำไมจึงไม่มีใครมองเห็น และเยียวยา

ลืมไปแล้วหรือ????

หรือว่าอะไรมันบังตาจนมองไม่เห็น เราต้องเดินตามทางคนอื่นตลอดเลย
แล้วศาสนาเราเคยมาเหลียวแลไหม
นี่ไม่ใช่วัดแรกที่ร้างนะ มีหลายสิบวัดแล้ว และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
มีหลายวัดที่มีการขอทุบทิ้งแล้วทำเป็นมัสยิดมีใครรู้บ้าง ยอมเขาไปหมด
 ชาวบ้านไร้สิทธิ์ไร้เสียง มันอยากได้ที่ไหน ก็ไปเผาไปฆ่าจนต้องหนี
แล้วมันก็ได้ไป เพราะอ้างว่าไม่มีใครอยู่แล้วขอนะ
อะไรก็ได้ไม่เรื่องมาก
แต่ไม่ได้หมายความไม่ต้องการความดูแลปกป้องนะ
หันมามองบ้าง ก่อนที่จะไม่เหลืออะไร "

เครดิตภาพ : เพจเราจะปกป้องแผ่นดินไทย

เห็นภาพอีกหนึ่งสถานที่สำคัญทางศาสนา ยืนหยัดอย่างสง่า ผ่าเผยอยู่เบื้องหลัง
ถามจริง ตอบตรง คนไทยหัวใจพุทธฯ รู้สึก วูบๆในหัวใจกันบ้างไหม
หรือ ยังคงตอบว่า ฉันไม่เกี่ยว
เเล้วมุ่งหน้าอ่านข่าวทำลายล้างพุทธศาสนาในบ้านเราอย่างเมามันอีกต่อไป



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Unordered List

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โพสต์แนะนำ

ภูติ ผี ปีศาจ เเตกต่างกันอย่างไร

                ภูติ ผี ปีศาจ เป็นคำที่เราเคยได้ยินได้ฟัง มาตั้งเเต่ยังเด็ก เเม้กระทั่งละคร ภาพยนต์ต่างๆก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้...

Popular Posts

Text Widget