วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ความจริงจากปาก ประกิต" ปธ.กรรมการบริหารแผนฟื้นฟูสหกรณ์คลองจั่น ชัดๆว่านายมนูญก็สมาชิกสหกรณ์คนหนึ่งที่มีสิทธิ์จะออกมาพูดอะไรได้ เเต่สถานภาพก็คือเพียงสมาชิก เเต่ที่น่าสงสัย นายไพบูลย์เป็นใคร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางสหกรณ์โดยสิ้นเชิง เเต่เดือดร้อน ออกนอกหน้าจนน่าสงสัย ยิ่งนายมโน ไปออกรายการทีวี ให้สัมภาษณ์ คุณเป็นใคร?วันนี้สังคมควรหันกลับมาศึกษากรณี เจ้าทุกข์ไม่เดือดร้อน ไม่เรียกร้อง ผู้ถูกกล่าวหา ให้ความร่วมมือทุกอย่าง เเต่คนกลางที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เดือดร้อน โวยวาย เร่งรัดDSI กลายกระเเสท๊อคออฟเดอะทาวน์ ในตอนนี้ โดย DSI ก็ออกมาเเสดงท่าทีเหมือน คดีนี้เป็นคดีร้ายเเรง  ระดับประเทศ เเสดงท่าทีว่าผู้ถูกกล่าวหา เสมือนเป็นฆาตกรร้ายเเรง ทั้งๆที่ตัวอย่างก็เห็นชัดๆว่า เป็นเพียงคดีเงินบริจาค อย่างถูกต้อง มีชื่อผู้บริจาค เเละผู้รับ ก็คือเจ้าอาวาสวัด เงินที่ได้รับบริจาค ก็ใช้ในการสร้างวัด เเละบริหารการทำงานของวัด จะขอหลักฐานพยานตัวบุคคล หรือเอกสารตรวจสอบทางบัญชี ค่าใช้จ่ายก็ยังจะเป็นเหตุ เป็นผล
      
หรืองานนี้จะไม่ใช่เเค่งานตามเงินบริจาค เพราะหากจะล้างหนี้ของสหกรณ์ฯจริงๆ ควรต้องไปตามเจ้าหนี้ใหญ่รายอื่นๆที่ยังตามไม่ได้อีกหลายราย หรือปรับระบบการผ่อนผันชำระหนี้ สร้างความเชื่อใจให้กับสมาชิกใหม่ ซึ่งทางสหกรณ์ฯเองก็ได้เเถลงนโยบายการฟื้นฟูเเก่สมาชิกไปเเล้ว ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา ซึ่งก็เป็นธรรมดาของกิจการที่มีปัญหาเเละกำลังจะฟื้นฟูกิจการ เเต่วิธีการเร่งรัดมุ่งมาประเด็นจะยึดเงินบริจาคจากวัด เเล้วจะเเก้ปัญหาให้สมาชิกได้อย่างเบ็ดเสร็จ เป็นการสร้างกระเเสการฟื้นฟูกิจการที่ถูกจุดหรือเปล่า

หากเอาเงินบริจาคกลับมาทั้งหมด คิดหรือว่า ความเดือดร้อนทั้งหลายทั้งปวงจะยุติได้ ในเมื่อเงินที่บริจาคมา เเทบจะไม่ 10% ของเงินที่หายไป เรื่องนี้ควรกลับมาคิดกันอีกที


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Unordered List

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โพสต์แนะนำ

ภูติ ผี ปีศาจ เเตกต่างกันอย่างไร

                ภูติ ผี ปีศาจ เป็นคำที่เราเคยได้ยินได้ฟัง มาตั้งเเต่ยังเด็ก เเม้กระทั่งละคร ภาพยนต์ต่างๆก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้...

Popular Posts

Text Widget