วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เห็นเค้าถามกันใน Facebook  line twitter ฯลฯ เวลาวัดแถลงการณ์อะไรก็จะมีคนมาถามว่า ทำไมไม่ไปศาล ไม่ออกมาพิสูจน์ความจริง มีการตั้งคำถามมากมาย

 ถ้าถามว่า อยากให้หลวงพ่อไปพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมไหม??
 
 ตอบว่า ถ้ากระบวนการยุติธรรมยังไม่ยุติธรรม ใครหน้าไหนอยากไปเข้ากระบวนการ ซึ่งความจริงแล้วหลวงพ่อยินดีทำตามกฎหมาย ตามกระบวนการยุติธรรมทุกประการ เพียงแต่ตอนนี้ท่านอาพาธอยู่ และป่วยจริงๆ ถ้ากระบวนการยุติธรรมของ DSI เจ้าหน้าที่สืบสวนมีหน้าที่พิสูจน์ความจริง ก็ควรมาที่วัดและพิสูจน์ว่า "เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายป่วยจริงไหม"

  แต่เหตุใด DSI มีหน้าที่โดยตรง ไม่มาพิสูจน์ทราบ ตามที่วัดได้ร้องขอไป คิดแต่จะจับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเพียงอย่างเดียว เหตุใดไม่นำหมอมาตรวจว่าป่วยจริงไหม อย่างนี้เรียกว่า ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ผิดมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญา

ซึ่งแท้จริงเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายควรได้สิทธิ์ผู้ป่วยตามกฎหมายอาญามาตรา 7/1 แต่กระบวนการยุติธรรมของ DSI  แค่เบื้องต้นก็ไม่อำนวยเรื่องง่ายๆ แค่นี้ให้   นี่หรือจะชื่อว่ายุติธรรม??? แล้วกระบวนการอย่างนี้หรือ ที่จะมาตัดสินเรื่องรับของโจร ฟอกเงิน และจะให้เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไปมอบตัว?? สงสัยถ้าเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไปได้ติดเชื้อในกระแสเลือดแน่

นี่แค่เรื่องง่ายๆ เบื้องต้น DSI ยังมีตุกติก มีนอกมีใน ซึ่งความจริง คดี 27/2559 DSI ทำผิดขั้นตอนตั้งแต่ต้น ไม่ควรจะมีคดีนี้เกิดขึ้นเลย แต่ DSI ไม่ยอมฟังคำสั่งอัยการ กลับวิ่งไปตั้งคดีใหม่แยกออกมา อย่างนี้ชอบธรรมหรือ ?

ข้อสังเกต กรณีหมายเรียกจากดีเอสไอ วันที่ 29 มีค. 2559
อย่าคิดว่าดีเอสไอทำอะไรลงไปแล้วคนอื่นเขาไม่รู้ ความลับไม่มีในโลก 
 

ทั้งเรื่องการส่งหมายเรียกของ DSI ที่หลุดไปถึงสื่อมวลชนก่อนหมายเรียกจะไปถึงวัด ทั้งออกสื่อประจานเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่าเป็นผู้ต้องหา ทำกับพระราชาคณะ ผู้อาพาธประดุจว่ามีความผิดร้ายแรง ทั้งๆ ที่ศาลยังไม่มีคำตัดสิน และอัยการยังไม่สั่งฟ้องด้วยซ้ำ ทำไม DSI เร่งรัดคดีถึงเพียงนี้ ?? นี่มันยุติธรรม หรือยุติธง ?? ตามธงที่ตั้งไว้ ?





 ทำไม DSI 2 มาตรฐาน พุทธอิสระ ปิดล้อม DSI ปิดศูนย์ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้ง ทำร้ายตำรวจทหาร รีดไถเงินเอกชน  ก่อม็อบสร้างความวุ่นวายให้ประเทศชาติอย่างมาก ทำไม DSI ไม่เร่งรัดดำเนินคดีนี้ ทั้งๆที่เป็นคดีที่มีโทษประหารถึง 2 คดี ??? 


นี่เหรอคือความยุติธรรมของ DSI ที่จะให้เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเข้ากระบวนการ ?? แล้วจะมาอ้างว่าตัวเองผู้รักษากฎหมาย ? แท้จริง DSI คือผู้ใช้กฎหมาย "รังแก" พระชราอาพาธรูปหนึ่ง

ขอให้ผู้ที่ถามว่าทำไมหลวงพ่อไม่เข้ากระบวนการ ได้ลองดูความยุติธงนี้ แล้วถามตัวเองว่าถ้าคุณจะส่งพ่อคุณไปติดเชื้อในกระแสเลือด คุณจะส่งพ่อคุณไปไหม??

ขอบคุณ OLIVIA ARMANDO

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Unordered List

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โพสต์แนะนำ

ภูติ ผี ปีศาจ เเตกต่างกันอย่างไร

                ภูติ ผี ปีศาจ เป็นคำที่เราเคยได้ยินได้ฟัง มาตั้งเเต่ยังเด็ก เเม้กระทั่งละคร ภาพยนต์ต่างๆก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้...

Popular Posts

Text Widget