วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559


DSIรวบ"อ๊อด89"ลอบนำเข้า เครื่องยนต์เบนซ์สมเด็จช่วง 
DSIรวบ"อ๊อด89"ลอบนำเข้า เครื่องยนต์เบนซ์สมเด็จช่วง"ดีเอสไอ" รวบ "อ๊อด 89" ผู้นำเข้าเครื่องยนต์รถเบนซ์สมเด็จช่วง คาบ้านพักย่านประชาชื่น หลังถูกออกหมายจับกระทำผิดพ.ร.บ.ศุลกากร คาดฝากขัง 27 เม.ย.นี้วันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 เวลา 10:30 น.
เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการครอบครองรถยนต์ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ "สมเด็จช่วง" เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่อันมีเหตุสงสัยว่าอาจมีการนำเข้ามาในราชอาณาจักรหรืออาจเป็นการได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมายหรืออาจเกี่ยวเนื่องและเกี่ยวพันกับกรณีขบวนการนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์จากอุปกรณ์ชิ้นส่วนเก่าเป็นคดีพิเศษตามพ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษนั้นซึ่งการสอบสวนทราบว่าเป็นการนำเข้าโครงรถยนต์จากหจก.ซี.ที.ออโตพาร์ท และการนำเข้าเครื่องยนต์จากบริษัทคาร์โก้ คาร์ จำกัด โดยมีผู้นำเข้าคือ "หจก.อ๊อด89 เอ็นเตอร์ไพร์ส" มีนายเกษมศักดิ์ ภวังคนันท์ หรือ "อ๊อด 89" เป็นเจ้าของหรือตัวการ
พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ตามหมายจับที่717/2558 ลงวันที่ 8 เม.ย. 2559 เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี และเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2559 เวลาประมาณ 17.00 น. ศูนย์สืบสวนและสะกดรอยของดีเอสไอ สามารถจับกุมนายเกษมศักดิ์ หรือ "อ๊อด 89" ได้บริเวณที่พักส่วนตัวแถบประชาชื่นและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อดำเนินคดีทั้งนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนดีเอสไอและอัยการ ได้ร่วมกันแจ้งข้อหาฐานร่วมกันลักลอบหนีศุลกากร,ซื้อหรือรับไว้ด้วยประการใดๆซึ่งของหนีภาษีศุลกากร อันเป็นความผิดตามมาตรา 27, 27 ทวิ แห่งพ.ร.บ.ศุลกากร 2469 จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน ดังนั้น พนักงานสอบสวนจะขยายผลการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปด้านพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำผอ.ศูนย์บริหารคดีพิเศษในฐานะรองโฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 48 ชั่วโมง ดังนั้นขณะนี้นายเกษมศักดิ์จึงยังถูกควบคุมของดีเอสไอ และจะครบกำหนดต้องฝากขังในวันที่ 27เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะพิจารณาขออำนาจศาลฝากขังหรือขออนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนเป็นผู้พิจารณาว่าผู้ต้องหามีเหตุอันควรที่เป็นเหตุให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่.“

เเหล่งข่าว: http://www.dailynews.co.th/crime/393956



สมเด็จช่วงฯพ้นมลทินแล้ว!!!
......................................................................
เมื่อจับกุมผู้กระทำความผิดได้ตามกฏหมาย
ก็ไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะเป็นอุปสรรค
ต่อการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช
องค์ที่ 20 แห่งราชอาณาจักรไทย



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

Unordered List

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โพสต์แนะนำ

ภูติ ผี ปีศาจ เเตกต่างกันอย่างไร

                ภูติ ผี ปีศาจ เป็นคำที่เราเคยได้ยินได้ฟัง มาตั้งเเต่ยังเด็ก เเม้กระทั่งละคร ภาพยนต์ต่างๆก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้...

Popular Posts

Text Widget